ข่าวสาร
/ บทความ
บทความหรือสาระน่ารู้ต่าง
ไปปฏิบัติธรรม ทำไมต้องใส่“ชุดขาว”?

ทำไมถึงต้องใส่ชุดขาวไปปฏิบัติธรรม การปฏิบัติธรรมเป็นการสร้างบุญอีกทางหนึ่งที่ยิ่งใหญ่ แต่การที่เราไปปฏิบัติธรรมในแต่ละที่ก็จะมีกฎหรือข้อปฏิบัติที่ต่างกันออกไป หนึ่งในนั้นก็คือการแต่งกาย ที่ต้องดูสุภาพเรียบร้อย ให้เหมาะสมและส่วนใหญ่จะเป็นสีขาว หลายท่านมักสงสัยและจะถามว่า ทำไมการปฏิบัติธรรมต้องใส่ชุดขาว หรือ การไปนั่งสมาธิ ต้องใส่ชุดขาว บางท่านมีข้อสงสัยว่าถ้าใส่ชุดธรรมดาที่ไม่ใช่ชุดขาวทำบุญ สามารถเข้าปฏิบัติธรรมได้หรือไม่

 

ทำไมต้องใส่ชุดขาวไปปฏิบัติธรรม ?

การแต่งกายไปปฏิบัติธรรมจำเป็นต้องใส่ชุดขาวหรือไม่ เป็นคำถามที่มักจะได้ยินบ่อย อาจจะคิดว่าจำเป็นต้องใส่ชุดขาวทำบุญเท่านั้น ถึงจะสามารถเข้าปฏิบัติธรรมได้ ซึ่งความจริงแล้วการปฏิบัติธรรมนั้นไม่ได้กำหนดว่าต้องใส่ชุดขาวทำบุญเท่านั้น แต่ด้วยมีเหตุหลายประการที่ทำให้การใส่ชุดขาวทำบุญเหมาะที่จะใส่ไปปฏิบัติธรรมมากที่สุด ในการแต่งกายไปปฏิบัติธรรมที่วัด สำนักปฏิบัติธรรม ทุกที่มักมีข้อปฏิบัติที่ต่างกัน และมีเหตุผลหลายประการที่ทำให้การใส่ชุดขาว ชุดปฏิบัติธรรม เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการการสวมใส่ไปปฏิบัติธรรม ดังต่อไปนี้

 

สำหรับการแต่งกายด้วย ชุดขาว ชุดปฏิบัติธรรม ผู้ร่วมปฏิบัติธรรมจะสามารถเห็นและเข้าใจได้ง่ายว่า ผู้ที่สวมใส่ ชุดขาว ชุดปฏิบัติธรรมนั้น เป็นผู้ที่ร่วมปฏิบัติธรรมด้วยกัน

การสวมใส่ ชุดขาว ชุดปฏิบัติธรรมนั้นยังช่วยทำให้ จิตใจของผู้สวมใส่นั้นรู้สึกถึง กิจกรรมที่สะอาด การลด ละ เลิก และการปรุงแต่งของจิตที่เกิดจากสายตาที่มองเห็นได้

การใส่ ชุดขาว ชุดปฏิบัติธรรมยังเป็นการให้เกียรติกับสถานที่ ที่ผู้คนต่างให้ความเคารพ และศรัทธา

ชุดขาว ชุดปฏิบัติธรรม ทั่วไปอาจต้องระวังเรื่องตัวอักษรที่พิมพ์อยู่บนเสื้อ หรือตัวสกรีนบนเสื้อให้สุภาพ และระวังตัวอักษรภาษาอื่นที่อาจจะมีความหมายที่ไม่สุภาพ

ชุดขาว ชุดปฏิบัติธรรม นั้นถูกออกแบบให้เหมาะกับการทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่นการเดินจงกรม การนั่งสมาธิ เป็นต้น และผ้าที่นำมาใช้ในการตัดเย็บ เป็นผ้าที่ระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

หากต้องการหา ชุดขาว ชุดปฏิบัติธรรม ที่สวมใส่สบาย เหมาะกับการใส่ปฏิบัติธรรม หอมหวลชุดปฏิบัติธรรม เราขอเสนอ ชุดขาว ชุดปฏิบัติธรรม หลากหลายแบบ รองรับทุกไซส์ ทั้งของผู้ชาย ผู้หญิง และเด็ก ชุดขาว ชุดปฏิบัติธรรม ของหอมหวลชุดปฏิบัติธรรม นั้นทำการผลิตจากผ้าที่มีคุณภาพสูง ให้ท่านเลือกทั้ง ชุดขาว ชุดปฏิบัติธรรมของเด็ก ชุดปฏิบัติธรรมของผู้หญิง ชุดปฏิบัติธรรมของผู้ชาย ให้ท่านได้เลือก

 

สามารถสั่ง ชุดขาว ชุดปฏิบัติธรรม ได้ที่

  1. เว็บไซต์ : www.homhuan.com
  2. Line ID : @homhuan
  3. โทรศัพท์ : 092-5988-688
  4. Facebook : ชุดปฏิบัติธรรมสีขาว หอมหวล